Chào mừng bạn đến với Food For Friends 0936.459.538 foodforfriends.hn@gmail.com
Câu hỏi thường gặp

Ghép món trong Tiệc Trà

05/09/2022

Nếu bạn là một tín đồ của trà và muốn cảm nhận hết hương vị của các loại trà thì một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có một bữa tiệc hoàn hảo. Để bắt đầu chọn món cho tiệc trà, chúng ta sẽ tham khảo một vài nguyên tắc chung

 Ghép món trong Tiệc Trà

 

Nếu bạn là một tín đồ của trà và muốn cảm nhận hết hương vị của các loại trà thì một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có một bữa tiệc hoàn hảo. Để bắt đầu chọn món cho tiệc trà, chúng ta sẽ tham khảo một vài nguyên tắc chung :

  • Trà đen với hương vị mạnh sẽ rất phù hợp với các loại thực phẩm đậm vị như các loại thịt nướng, có thể kể đến như bò, cừu hoặc các loại mỳ có vị ngậy như lasagna.

  • Trà xanh với vị thanh khiết, nhẹ sẽ rất phù hợp khi cung cấp cùng các loại thực phẩm thuần chay, hoặc các món như cà ri có hương vị nhẹ và các món có protein nhẹ như gà.

  • Trà trắng có vị rất nhẹ và nếu như phục vụ cùng các thực phẩm có vị quá đậm hoặc giàu protein thì sẽ bị mất vị. Vì vậy sự kết hợp hoàn hảo sẽ là các món có mùi vị nhẹ đến từ thịt trắng như cá vược hoặc các loại pho mát ít mùi vị và các món tráng miệng. 

  • Trà Oolong có tính phổ rộng trong cách dùng nhưng vị sẽ bật lên khi dùng cùng các món xông khói hoặc các món hết hợp với rau gia vị, các món tráng miệng từ hoa quả hoặc các loại phomai hoặc thịt xông khói.

  • Trà hoa quả và trà có hương vị rất phù hợp với các món tráng miệng, bánh, socola đậm đắng. Đôi khi một loại trà hoa quả rất hợp với món thịt mang hương vị cay, trà Earl Grey là một ví dụ.

  • Trà sữa(Chai Tea/Masala Tea) rất hợp với các món ăn của Thổ Nhĩ Kì hoặc các món ăn Ấn Độ 
  • Chúc các bạn có những bữa tiệc vui vẻ bên tách trà. 



Bài viết liên quan
27, Tháng 08, 2022

Canape là loại đồ ăn khai vị, được bày biện đẹp mắt với kích thước nhỏ xinh chừng vài cm, nghĩa là chỉ vừa 1 miếng cắn để người ăn thưởng thức.

27, Tháng 08, 2022

Sáng lập thương hiệu Food For Friends và đồng sáng lập Group "Team Tham Ăn Hay Làm"

11, Tháng 08, 2022

Một phong cách tiệc mới đầy sáng tạo

11, Tháng 08, 2022

Do thói quen sử dụng cụm từ Tea Break, người tiêu dùng có xu hướng giới hạn menu tiệc Tea break ở các món bánh ngọt, trái cây đi kèm với các loại đồ uống có caffeine như trà, cà phê.

Chat Zalo