Chào mừng bạn đến với Food For Friends 0936.459.538 foodforfriends.hn@gmail.com
Câu hỏi thường gặp

Dịp nào bạn nên đặt Tea Break

11/08/2022

Tea Break giúp các thành viên thư giãn, tái tạo năng lượng, hồi phục thể chất, tăng khả năng tập trung. Thể hiện sự chuyên nghiệp và chu đáo của đơn vị chủ quản.

1. Hội nghị (Conference):

Đây là dạng sự kiện có phục vụ Tea Break phổ biến nhất. Các buổi hội thảo thường diễn ra trong khoảng 2 giờ đến 8 giờ, trong buổi sáng hoặc chiều, ít khi vào buổi tối và một số trường hợp còn kéo dài trong nhiều ngày. 

Tea Break thường được phục vụ vào đầu buổi và giữa buổi (sáng và chiều). Mỗi lần kéo dài từ 15 - 30 phút. Thực đơn Tea Break thường có nhiều chọn lựa, thức ăn có kích thước nhỏ. Chất lượng thức ăn thường là loại cao cấp.

Hình thức phục vụ của Tea Break cho hội nghị thường là nhiều lựa chọn, trình bày sang trọng và cao cấp. Sử dụng chén dĩa sứ, dụng cụ phục vụ bằng inox (thép không gỉ) và có người hỗ trợ phục vụ, chén dĩa được thay mới sau mỗi lần sử dụng.

2. Hội thảo (Seminar):

Cũng tương tự như hội nghị, hội thảo cũng thường có thời gian tổ chức từ 2h - 8h. Tùy vào tính chất của buổi hội thảo, Tea Break có thể được phục vụ 2 lần, đầu buổi và giữa buổi. Hoặc thường là 1 lần vào giữa buổi sáng hay chiều. Trong một số sự kiện ngắn chỉ diễn ra trong 2h thì ban tổ chức cũng có thể chọn phục vụ Tea Break vào cuối buổi hội thảo. Lý đó là để buổi hội thảo không bị gián đoạn, và tận dụng thời gian cuối buổi để người tham dự giao lưu được thoải mái hơn.

Thực đơn tuỳ theo ngân sách có thể có lựa chọn hoặc theo phần.

Hình thức phục vụ tea break cho hội thảo sẽ ít cầu kỳ hơn hội nghị. Phục vụ bằng dụng cụ có chất liệu sứ, inox hay đồ dùng một lần. Có người hỗ trợ hoặc tự phục vụ

3. Xưởng đào tạo (Workshop):

Thường chỉ phục vụ tea break 1 lần vào giữa mỗi buổi. Thực đơn có thể có lựa chọn hoặc theo phần, món ăn đơn giản, có khi còn kết hợp cả ít đồ mặn dạng finger food.

4. Khai trương:

Các buổi khai trương thường sẽ có đông khách tham dự, đôi khi khách không đến cùng một thời điểm vì vậy việc phục vụ tea break trong buổi khai trương cũng rất phù hợp và được ưa chuộng. Thời gian phục vụ tea break diễn ra liên tục trong suốt buổi khai trương.

Thực đơn tuỳ theo ngân sách, nhưng đặc biệt chú trọng đến chất lượng trà và cà phê, các loại bánh ngọt ăn kèm. Nước trái cây và trái cây tùy theo điều kiện ngân sách cũng nên có. Một số loại bánh mặn hoặc thức ăn finger food cũng có thể được phục vụ, nhưng phải được chọn lọc vì yếu tố khẩu vị và mùi vị.

Hình thức phục vụ tea break cho khai trương cần chú trọng đến trình bày vì đây là một phần trang trí của buổi khai trương. Phục vụ bằng dụng cụ chất liệu sứ, inox. Có người hỗ trợ phục vụ suốt tiệc vì thời gian kéo dài và lượng khách thường xuyên cần đảm bảo chất lượng.

5. Giới thiệu dự án:

Do nhu cầu ra mắt nhiều dự án, đặc biệt là dự án bất động sản, trong những năm gần đây nên tea break cũng trở thành một loại tiệc được ưa chuộng. Tea break phục vụ trong các buổi giới thiệu dự án này có tính chất kết hợp của hội thảo và khai trương. Thời gian phục vụ vào đầu buổi và sau khi trình bày giới thiệu dự án.

Thực đơn chú trọng đến chất lượng nước uống trà, cà phê, nước trái cây. Đối với những nơi tổ chức có diện tích rộng hoặc có dự án mẫu để đi xem, thì việc phục vụ thêm nước uống đóng chai là cần thiết để khách tham dự có thể luôn cầm theo bên mình, giúp họ cảm thấy thoải mái và có nhiều thời gian để nghe giới thiệu hơn.

Hình thức phục vụ tea break cho giới thiệu dự án không quá chú trọng đến trang trí, nhưng cần lịch sự chỉnh chu như hội thảo. Phục vụ bằng dụ cụ chất liệu sứ, inox. Có người hỗ trợ phục vụ.

6. Ra mắt xe mới:

Cùng với các dự án bất động sản, xe ô tô cũng được các hãng tổ chức sự kiện ra mắt thường xuyên mỗi năm. Và tiệc tea break luôn là chọn lựa số một cho những sự kiện ra mắt xe này.

Thực đơn cho sự kiện ra mắt xe tuỳ theo phân khúc xe từ phổ thông đến cao cấp. Nếu ở phân khúc phổ thông thì có thể phục vụ như workshop, còn cao cấp thì gần giống với hội nghị chuẩn khách sạn 5 sao.

Đối với các phân khúc xe phổ thông hay xe gia đình nên có thêm thức ăn thức uống cho trẻ em vì khách hàng thường đưa cả gia đình hoặc con nhỏ đi cùng.

Hình thức phục vụ tea break cho sự kiện ra mắt xe cũng được chọn lựa phù hợp theo ngân sách và phân khúc xe.



Bài viết liên quan
29, Tháng 02, 2024

"Chào mừng Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3! 🌸

Chat Zalo